Ngôi Sao Đội Tuyển Thổ Nhĩ Kỳ Bị Áp Đặt Hình Phạt Chính Thức

Linh Lan - 05 Thg 7 2024
Số lượt xem :
24
Ngôi Sao Đội Tuyển Thổ Nhĩ Kỳ Bị Áp Đặt Hình Phạt Chính Thức

Trung vệ Demih Demiral thuộc đội tuyển bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không thể tham gia hai trận đấu tiếp theo tại Euro 2024 do UEFA quyết định treo giò anh sau màn ăn mừng gây tranh cãi trong chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Áo.

Trong chiến thắng ấn tượng 2-1 của ĐT Thổ Nhĩ Kỳ trước Áo tại Euro 2024, Demiral đã thực sự tỏa sáng khi anh lập cú đúp, góp phần không nhỏ vào thành công của đội nhà. Với những pha bóng dũng mãnh, anh đã trở thành trụ cột vững chắc nơi hàng phòng ngự.

Dù vậy, sau niềm hạnh phúc ấy, Demiral sớm phải đối mặt với tin không vui khi UEFA quyết định treo giò anh 2 trận do một số lỗi vi phạm kỷ luật trong trận đấu. Án phạt này khiến anh và các đồng đội của mình đứng trước thử thách lớn trong những trận đấu sắp tới mà không có sự phục vụ của trung vệ chủ chốt này.

Sự việc liên quan đến Demiral và hành động ăn mừng của anh sau bàn thắng đã gây ra nhiều tranh cãi. Cụ thể, Demiral đã sử dụng ngón tay của mình để tạo ra một hình ảnh gợi liên tưởng đến chủ nghĩa cực đoan tại Thổ Nhĩ Kỳ, điều này đã vượt qua giới hạn của những gì được cho phép tại các giải đấu do UEFA tổ chức. Theo quy định chặt chẽ của UEFA, mọi biểu hiện mang tính chất chính trị hoặc có ý nghĩa tương tự đều không được phép xuất hiện trong các trận đấu, vì thế hành động này của Demiral đã bị xem là vi phạm nghiêm trọng.

UEFA đã phản ứng nhanh chóng với sự việc này bằng cách áp dụng hình phạt cấm thi đấu đối với Demiral, ngăn cản anh tham gia các trận đấu tiếp theo của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ tại giải. Phán quyết này chỉ có thể được dỡ bỏ trong trường hợp đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ tiến xa đến trận Chung kết của Euro 2024.

***Xem thêm Tin Nóng khác***

Hiện tại, đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải đối đầu với Hà Lan trong trận Tứ kết sắp tới. Nếu chiến thắng, họ sẽ tiếp tục gặp một trong hai đội, Anh hoặc Thụy Sĩ, trong trận Bán kết. Việc thiếu vắng Demiral, một cầu thủ quan trọng trong đội hình, chắc chắn sẽ là một thách thức lớn cho đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ trong hành trình phía trước tại giải đấu.

 

Theo GoalDaddyTv - Trang xem trực tuyển bóng đá hàng đầu Việt Nam.